Làm sạch vòi hoa sen đơn giản, nhanh chóng hiệu quả tại nhà

Làm sạch vòi hoa sen và nhà tắm liên tục đã thành thói quen tốt để giúp phòng vệ sức khỏe của các thành viên trong nhà và nơi ở.

Lúc sử dụng các những vật này liên tục, chúng ta sẽ không thể thoát được những mảng bám do cặn hoen ố trong nước sinh hoạt đọng lại. Hãy cùng Duy Phúc Hưng xem ngay cách làm sạch vòi tắm cực dễ nhé!!

Làm sạch vòi hoa sen đơn giản, nhanh chóng hiệu quả tại nhà - Duy Phúc Hưng

Nguyên do vòi sen bị tắc

Một số khách hàng phàn nàn vòi sen chảy yếu, vòi hoa sen bị tắc ảnh hưởng đến việc sử dụng. Vậy nguyên do gây nên tình trạng này là gì?

Do tắc các mắt phun tia nước, bộ lưới lọc trên bát sen

Những nơi có nước bị nhiễm phèn, vôi sẽ làm vòi tắm nhà bạn chảy yếu. Đầu vòi hoa sen có khả năng bị tắc do cặn khoáng đọng mà không được làm sạch đúng lúc. Hơn thế nữa, vòi hoa sen bị tắc còn do khách hàng ít vệ sinh các chi tiết nhỏ.

Đường ống bị bụi bẩn, bám cặn

Đầu vòi sen bị tắc có khả năng do trong đường ống có rất nhiều cặn bẩn, rong bám vào. Việc dùng lâu, không bảo dưỡng thiết bị sẽ tạo nên tình trạng này. Sức ép nước hạ thấp từ từ theo diện tích đường ống và làm cho nước ra vòi hoa sen yếu.

Làm sạch cặn bẩn bám trên vòi hoa sen bằng giấm

Bạn đổ giấm vào nữa túi ni-lon, cho đầu vòi hoa sen vào túi, bảo đảm các lỗ trên đầu vòi ngập hết trong giấm, buộc túi giấm lại trong vòng nữa tiếng, đối với đầu vòi hoa sen là mạ đồng hoặc niken. Còn đầu vòi bằng nhựa, ngâm trong một giờ.

Tiếp đó, bạn tháo bỏ túi giấm, dùng bàn chải đánh răng lông mềm bắt đầu cọ đầu vòi, để đẩy các phần cặn cứng đầu. Đến khi đầu vòi hết tắc nghẽn, bạn xả với nước ấm trong vài chục giây để làm sạch giấm đọng lại trên vòi.

Làm sạch vòi hoa sen đơn giản, nhanh chóng hiệu quả tại nhà - Duy Phúc Hưng

Cách làm sạch cặn bẩn bám trên vòi hoa sen

Dùng thời gian dài sen tắm sẽ xuất hiện các mảng bám màu trắng, vôi trắng. Những mảng bám này được tích tụ bởi một lượng chất nhỏ có trong nước sinh hoạt hàng ngày. Vì vậy, dùng giấm trắng cách tốt để loại bỏ toàn bộ những chất đọng lại

Tuy vậy, cách này có thể sẽ mất vài giờ để có được kết quả tốt. Chính vì điều đó bạn có khả năng sử dụng sản phẩm chất tẩy chuyên dụng. Dùng các chất tẩy rửa chuyên dụng sẽ thường tốn ít thời gian hơn nhiều so với dùng giấm. Các sản phẩm này được thiết kế đặc biệt để kháng cự lại các vết bẩn cứng đầu như vôi sống.

Tuy nhiên, đối với một số loại nước rửa có mùi nồng sẽ ảnh hưởng đến hô hấp và làn da do nồng độ hóa chất cao có trong chất tẩy rửa. Thế nên, để bảo vệ bản thân bạn hãy đeo găng tay cao su và khẩu trang khi dọn dẹp nhé!

Nhờ đó bạn có thể làm sạch đầu vòi sen của bản thân một cách khẩn trương mà không tốn kỳ công. Mặc dù bạn dùng sản phẩm nào, hãy làm theo chỉ dẫn trên nhãn bì và thử qua nó ở một khu vực nhỏ trước rồi tiếp tục vệ sinh. Sau đó vệ sinh vòi hoa sen cẩn thận trước khi sử dụng.

Làm sạch vòi hoa sen đơn giản, nhanh chóng hiệu quả tại nhà - Duy Phúc Hưng

Trên đây là 2 cách vệ sinh vòi hoa sen khi bị đóng cặn bả dẫn đến dòng chảy yếu. Duy Phúc Hưng hy vọng qua bài viết trên các bạn có thể tự vệ sinh vòi hoa sen của gia đình, hãy thường xuyên bão dưỡng để tăng tuổi thọ cho vòi tắm nhé!!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên hệ tư vấn