Mách bạn 7 mẹo giúp các vật dụng nhà bếp thiết bị nội thất luôn mới

Vật dụng nhà bếp thiết bị nội thất nào phải luôn luôn sạch??Vật dụng nhà bếp thiết bị nội thất - Duy Phúc Hưng

Hãy bỏ túi một số mẹo vặt các vật dụng nhà bếp thiết bị nội thất để giúp chị em nội trợ tiết kiệm được thời gian, công sức nào!!!

Nấu ăn là một nghệ thuật và người thu dọn các vật dụng nhà bếp thiết bị nội thất là một nghệ sĩ. Và điều đó không phải việc đơn giản nhất là khi bạn nấu ăn một mình, không có ai giúp đỡ thì hãy lưu lại một số mẹo vặt mà mình muốn chia sẻ dưới đây nhé!!!!

22 mẹo vặt nhà bếp bạn cần phải ghi nhớ

1. Làm sạch bếp thường xuyên.

 Làm sạch bếp thường xuyên là điều cơ bản nhất để có được các vật dụng nhà bếp thiết bị nội thất luôn sạch sẽ. Bạn sẽ phải dọn dẹp bếp khi đang nấu ăn hoặc khi bạn sử dụng nhà bếp. Ví dụ: lau sạch vết đồ ăn khi đổ trên khu vực nấu ăn ngay lập tức, sắp xếp các lọ gia vị trở lại kệ khi bạn đã sử dụng xong và rửa sạch tất cả mọi thứ.

Vật dụng nhà bếp thiết bị nội thất - Duy Phúc Hưng

2. Đừng đặt đồ dùng bẩn trên quầy bếp.

Trong khi nấu ăn bạn đừng bày biện tất cả mọi  thứ lên đó. Hãy đặt những  vật dụng vào kệ, vào tủ thay vì để trực tiếp chúng trên mặt quầy vừa giúp bạn bớt thời gian dọn dẹp, vừa đảm bảo khu vực bếp luôn gọn gàng.

Vật dụng nhà bếp thiết bị nội thất - Duy Phúc Hưng

3. Dọn bếp hằng ngày

Một ngày nấu ăn sẽ có rất nhiều thứ  lộn xộn trên nhà bếp. Điều này sẽ không xảy ra nếu bạn dọn sạch mặt quầy bếp và cất mọi thứ ngăn nắp sẽ giúp các vật dụng nhà bếp thiết bị nội thất của bạn luôn trong trình trình trạng luôn sáng bóng.

Vật dụng nhà bếp thiết bị nội thất - Duy Phúc Hưng

4. Rửa sạch các dụng cụ này ngay sau khi sử dụng.

Hãy luôn làm sạch dao, thớt, xoong nồi ngay sau khi nấu ăn xong để tránh tình trạng đồ ăn bám lâu thì rất khó rửa sạch.

5. Sắp xếp bồn rửa của bạn.

Trong bếp của mỗi nhà chắc chắn sẽ có những món đồ tẩy rửa. Hãy sắp xếp chúng thật ngăn nắp để bạn có thể dễ dàng lấy những gì bạn cần một cách dễ dàng

6. Khử trùng bồn rửa bát thường xuyên.

Bồn rửa bát trong nhà bếp có thể bẩn hơn bồn cầu nếu bạn không làm sạch thường xuyên. Đừng để bồn rửa của bạn bẩn như vậy, hãy thường xuyên rửa lại bồn rửa bát bằng những dung dịch tẩy rữa mỗi ngày, bạn cũng có thể sử dụng thêm baking soda và giấm để làm sạch bồn rửa cũng như khử mùi .

Vật dụng nhà bếp thiết bị nội thất - Duy Phúc Hưng

7. Dọn sạch thùng rác mỗi tối.

Một thùng rác hôi thối sẽ khiến cho không gian bếp của bạn trở nên bẩn thỉu không sạch sẽ. Bạn sẽ phải luôn bỏ rác ra khỏi nhà sau mỗi ngày để giữ cho không gian và các vật dụng nhà bếp thiết bị nội thất được sach sẽ, không khí trong lành cũng như ngăn ngừa các loại côn trùng.

Vật dụng nhà bếp thiết bị nội thất - Duy Phúc Hưng

8. Làm sạch tủ lạnh thường xuyên

Lâu lâu bạn vẫn phải vệ sinh tủ lạnh từ trong ra ngoài, nhưng bạn muốn giữ các vật dụng nhà bếp thiết bị nội thất luôn sạch sẽ, cần thường xuyên kiểm tra các thực phẩm sắp hỏng và thức ăn thừa cần vứt đi trong tủ lạnh của bạn. Việc này sẽ giúp bạn tránh lãng phí thực phẩm và chi tiêu không cần thiết.

Vật dụng nhà bếp thiết bị nội thất - Duy Phúc Hưng

Chuyển sang chế độ siêng năng cho cả gia đình

Đây là cách chắc chắn nhất để công việc dọn dẹp nhà bếp của bạn luôn nhàn nhưng hiệu quả. Hãy tạo cho mỗi thành viên trong gia đình một thói quen dọn dẹp sau mỗi bữa ăn như dọn bàn ăn trước, lau sạch, cất thức ăn thừa vào tủ lạnh…. Đồng thời tạo một thói quen về việc dọn dẹp tổng quan phòng bếp hàng tuần.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên hệ tư vấn