Hướng dẫn cách sử dụng máy hút mùi hiệu quả tăng tuổi thọ cho máy

Cách sử dụng máy hút mùi hiệu quả giúp gia tăng tuổi thọ

Sử dụng nguồn điện ổn định thích hợp với máy hút mùi

Nguồn điện chập chờn thiếu ổn định sẽ gây ảnh hưởng cực kỳ lớn đến khả năng hoạt động cũng như tuổi đời của máy hút mùi.

Bởi thế lúc sử dụng máy hút mùi cần phải đảm bảo nguồn điện cung cấp phù hợp với thiết kế của máy, nếu trong tình huống nguồn điện liên tục mất ổn định hoặc không phù hợp với máy hút mùi thì nên áp dụng ổn áp hoặc biến áp.

Hướng dẫn cách sử dụng máy hút mùi hiệu quả tăng tuổi thọ cho máy

Sử dụng chế độ hút phù hợp khi sử dụng

Máy hút mùi có trợ giúp các chế độ thay đổi tiến độ hợp với từng loại nhu cầu khử mùi – hút mùi trong khoảng  không gian bếp.

Do vậy đừng để máy luôn chạy ở vận tốc cao nhất liên tục sẽ tạo ra sự vượt quá sức tải khiến máy mau xuống cấp và hiệu quả hút mùi cũng bị ảnh hưởng, hãy thay đổi tiến độ hoạt động của máy hút mùi hợp lệ.

Không để vật cứng nhọn lọt vào thân máy

Thân máy là bộ phận mấu chốt trong máy hút mùi bởi đó tuyệt đối không nên để các vật cứng rơi vào thân máy sẽ gây hư hỏng tới các bộ phận vận hành phía trong máy. Đặt biệt là phần cánh quạt nếu bị nứt hoặc gãy sẽ phát âm thanh la to lúc thiết bị làm việc.

Tắt máy hút mùi khi bếp ngừng nấu sau 5- 10 phút

Bạn có thể khởi động máy hút mùi hoạt động cùng lúc khi bắt đầu nấu nướng hoạt sau một một lúc. Sau khi nấu nướng đã xong hãy đợi khoảng 5-10 rồi hãy cúp máy hút mùi như thế để đảm bảo mùi thức ăn, mùi khói, mùi khí độc sinh ra trong tiến trình nấu đều bị loại bỏ mang tới không gian bếp trong lành.

Nếu trong tình huống bạn rất bận rộn để đợi cúp máy hút mùi thì có thể bật chế độ lên lịch tự động tắt của máy hút mùi.

Hướng dẫn cách sử dụng máy hút mùi hiệu quả tăng tuổi thọ cho máy

Không sử dụng đèn máy hút mùi để chiếu sáng chính trong bếp

Chuỗi thắp sáng của máy hút mùi được thiết kế để dùng trong sau một thời gian nấu và không sử dụng như máy thắp sáng chính trong nhà bếp. Việc dùng hệ thống chiếu sáng thường xuyên sẽ làm giảm đáng kể tuổi thọ trung bình của bóng đèn.

Vệ sinh máy hút mùi đúng cách

Trong tiến trình trải nghiệm máy hút mùi thời gian dài sẽ thành lập bụi từ dầu mỡ của món ăn bám trên máy hút mùi do đó máy hút phải thường xuyên lau chùi sạch sẽ để các tạp chất tích tụ trên thân máy không gây ngăn cản hoạt động của máy hút mùi và làm mất đi tính thẩm mỹ tự nhiên của máy hút mùi.

Để lâu chùi phần thân máy hút mùi bạn cẩn dùng khăn mền và chất tẩy rửa có thể lâu sạch bụi bám bên ngoài thân máy.

Hướng dẫn cách sử dụng máy hút mùi hiệu quả tăng tuổi thọ cho máy

Đặc biệt chú ý đến việc bảo dưỡng đúng cách bộ lọc dầu mỡ và bộ lọc than hoạt tính.

Bộ màng lọc dầu mỡ có vai trò giữ lại hạt mỡ lơ lửng trong bầu không khí, vì lẽ đó đây chính là kẻ gây nghẽn chính tùy thuộc vào tần số sử dụng thiết bị. Để kiểm soát rủi ro hỏa hoạn, phải vệ sinh bộ màng lọc dầu mỡ ít nhất 2 tháng một lần, dùng hỗn hợp tẩy rửa trung tính không gây hao mòn.

Bộ màng lọc than hoạt tính được dùng làm sạch nguồn bầu không khí bị thổi ngược trở lại vào căn bếp và có tính năng hạn chế mùi khó chịu tạo ra khi nấu ăn.

Các bộ màng lọc than hoạt tính không tự tái sinh nên thay mới tối thiểu 4 tháng 1 lần. Việc cân bằng của than hoạt tính cần dựa vào tần suất sử dụng thiết bị nhiều hay ít, loại bếp và số lần vệ sinh bộ màng lọc dầu mỡ.

Cách khắc phục các lỗi thường gặp khi sử dụng máy hút mùi

Lỗi máy ồn

Lí do dẫn đến máy ồn nhiều khả năng là vì ống thoát khí bị bó hẹp quá so với thiết kế, đường đi ống gấp quá nhiều khúc hay các khớp ống nối không được chặt. Cách kiểm tra, cải thiện là bạn nên di chuyển đường ống sao cho đúng cách, bắt chặt lại máy và chít lại các mấu nối.

Máy kêu

Nguyên nhân của lỗi này do có vật lạ chui vào trong cánh quạt. Bạn nên lấy vật lạ ra ngay hoặc thay cánh quạt nếu bị gãy.

Máy không sáng đèn

Nguyên nhân của tình trạng này có thể là do đèn bị cháy. Trường hợp này nên mua và thay bóng đèn mới.

Có luồng gió thổi mạnh phía trước

Lý do có thể là do bạn đang đặt ở chế độ hút khử. Nên gạt công tắc trong ruột máy cho gió thổi theo đúng cách.

Công tắc chập chờn

Lý do dẫn đến tình trạng này là có thể do công tắc bị bẩn. Dùng EP7 để làm sạch công tắc máy.

Nếu bị mắc cái lỗi trên bạn đã áp dụng các khắc phục trên mà không xử lý được thì nên gọi cho đại lý công ty nơi bạn mua sản phẩm để họ cho kỹ thuật viên xuống giúp bạn kiểm tra và sửa chữa.

Hướng dẫn cách sử dụng máy hút mùi hiệu quả tăng tuổi thọ cho máy

Bài viết trên Duy Phúc Hưng đã hướng dẫn bạn cách sử dụng máy hút mùi đúng cách và hiệu quả, đồng thời là những lưu ý để bạn có thể bảo vệ máy hút mùi cho gia đình và giúp tăng tuổi thọ sử dụng của máy được lâu hơn. Hy vọng bạn đã có được thông tin sử dụng sản phẩm hữu ích cho bản thân và gia đình mình nhé!!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên hệ tư vấn