Vì sao máy rửa bát nên lựa chọn chất tẩy rửa chuyên dụng riêng

Máy rửa bát đang dần trở nên phổ biến trong gian bếp của các gia đình Việt. Ngoài ra, hầu hết khách hàng đặt câu hỏi vì sao nên dùng các chất tẩy rửa chuyên dụng cho chén bát? Vì sao không dùng chất tẩy rửa bằng tay cho máy rửa chén bát?

Việc lựa chọn các loại chất tẩy rửa cho máy rửa bát như thế nào mới đúng và hợp lý là điều được đông đảo mọi người quan tâm. Vậy những chất tẩy này khác gì đối với những chất tẩy rửa thông thường khi rửa bằng tay? Để trả lời câu hỏi đó, hãy cùng Duy Phúc Hưng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Các chất tẩy rửa chuyên dụng cho máy rửa bát

Vì sao nên lựa chọn chất tẩy rửa chuyên dụng riêng cho máy rửa bát

1. Muối rửa bát

Muối rửa bát là sản phẩm đặc biệt được làm từ Natri Clorua giúp làm mềm nước, chống tắc nghẽn các bộ phận xả và phun nước, được các nhà sản xuất nghiên cứu để sử dụng riêng cho máy rửa bát. Vì vậy, khi mua bạn cần lưu ý để tránh nhầm lẫn với các loại muối thông thường.

Ngoài công dụng làm mềm nước, còn giúp loại bỏ các tạp chất có trong nước như: magie, cặn vôi canxi, tránh tình trạng kết tụ và bám lại trên đường ống xả.

Vì sao nên lựa chọn chất tẩy rửa chuyên dụng riêng cho máy rửa bát

Sử dụng muối rửa bát không chỉ giúp chén bát của bạn sạch bong, sáng bóng mà còn tăng tuổi thọ của máy khi sử dụng

Theo nghiên cứu của các chuyên gia, một máy rửa chén bát tiêu tốn muối không quá nhiều, một túi 2kg có thể sử dụng cho 6 tháng với những gia đình nhỏ với chi phí giao động từ 150 đến 300 nghìn đồng tùy theo trọng lượng.

2. Chất tẩy rửa

Chất tẩy sử dụng đối với máy rửa bát ngày nay có 2 dạng chính là: dạng bột và dạng viên chuyên dùng. Những sản phẩm này đều có khả năng làm sạch vết bẩn, diệt vi khuẩn cũng như đánh bay dầu mỡ bám lại trên bát, đĩa.

2.1 Đối với bột rửa bát: 

Máy rửa chén bát với công suất 12 bộ bát đĩa trở lên, 1 lần rửa sẽ dùng hết khoảng 12g bột rửa. Tương đương 1.5 kg sẽ dùng được 125 lần, trong khoảng thời gian tầm 4 tháng. Đối với các loại máy nhỏ hơn, lượng bột rửa giảm đi tương đối khá lớn, bạn có thể sử dụng lên đến 6 tháng.

2.2 Đối với sản phẩm viên rửa bát: 

Một viên rửa chén bát, bạn có thể dùng cho 1 lần rửa với công suất 12 bộ bát đĩa trở lên. Với lượng bát đĩa ít hơn, bạn chỉ cần cho nữa viên vào máy là có thể rửa sạch. Hầu hết trong các viên rửa chén bát chuyên dùng đều có muối giúp làm mềm nước, vì vậy bạn không nhất thiết phải sử dụng thêm muối rửa chén bát.

Vì sao nên lựa chọn chất tẩy rửa chuyên dụng riêng cho máy rửa bát

Ngày nay, trên thị trường 1 túi viên rửa chén bát có giá giao động từ 250 đến 800 ngàn đồng tùy cân nặng khác nhau. Túi 28 viên trong tầm giá 250 nghìn đồng, túi 110 viên có giá khoảng 800 nghìn đồng. Đối với bột rửa chén bát thì giá cả các viên rửa bát đang tương đối cao so với bột rửa, nhưng thật ra việc đưa chất viên tẩy vào máy rửa chén bát lúc dùng và giảm thiểu thời gian hơn.

3. Nước/Bột làm bóng

Bên cạnh 2 sản phẩm nổi trội là bột rửa chén bát và viên rửa thì trong tiến trình trải nghiệm máy còn có nước làm bóng. Ưu điểm nổi trội của chất tẩy này là làm bóng chén bát, giúp chén bát mau khô và ngăn nước còn lại trên phía bên ngoài.

Nhưng thật ra sản phẩm không có tác dụng thay thế chất tẩy như bột rửa, muối làm mềm nước hay viên rửa bát vì chúng chỉ có tác dụng để làm bóng chứ không lau sạch.

Vì sao nên lựa chọn chất tẩy rửa chuyên dụng riêng cho máy rửa bát

4. Gel rửa bát

Gel rửa chén bát là dung dịch có thể mang lại hiệu quả như bột rửa và muối. Sản phẩm hoạt động tốt ở nhiệt độ cao, dùng hỗn hợp các chất hóa học và enzyme để làm sạch và sáng bát đĩa.

Với khối lượng chén bát cần rửa từ 12 bộ đồ ăn châu Âu trở lên, bạn chỉ tiêu hao bình quân khoảng 20ml gel. Sản phẩm này cũng có thêm các hợp chất khử mùi nên giá thành khá cao so với các chất tẩy còn lại.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên hệ tư vấn