Cách nướng vịt bằng nồi chiên không dầu da giòn, thơm ngon

Vịt nướng là món ngon được rất nhiều gia đình ưa thích nhưng nhiều người vẫn e ngại về dầu mỡ khi chế biến sẽ không tốt cho sức khỏe. Bởi vậy, nhiều gia đình đã sử dụng nồi chiên không dầu là sự lựa chọn hoàn hảo. Vậy nướng vịt bằng nồi chiên không dầu ra sao để giữ trọn được mùi vị món ăn mà lại không ngán?

Lý do nên sử dụng nồi chiên không dầu?

Nồi chiên không dầu là vật dụng không thể thiếu trong căn bếp. Bạn có thể chế biến và thưởng thức rất nhiều món ăn ngon từ nồi chiên không dầu mà không cần dùng đến một giọt dầu ăn hay mỡ nào.

Nhờ điểm mạnh là nhanh gọn, tiện lợi lại dễ dàng sử dụng mà những chiếc nồi chiên không dầu luôn được các bà nội trợ quyết định lựa chọn để chế biến những món ăn hấp dẫn cho cả gia đình.

Cách nướng vịt bằng nồi chiên không dầu da giòn, thơm ngon

  • Tiết kiệm 70-80% lượng dầu: Dùng nồi chiên không dầu để chiên thức ăn không chỉ giúp bạn tiết kiệm được lượng dầu mà còn rất có lợi cho sức khỏe, đặc biệt đối với những người mắc bệnh tim mạch và béo phì.
  • Chế biến thức ăn phong phú: Không chỉ nằm ở việc chiên rán, bạn cũng có thể sử dụng nồi để sấy khô thức ăn, chế biến các món nướng,… mà chẳng cần tốn thêm tiền đầu tư thêm lò.
  • Tiết kiệm được thời gian chế biến món ăn.
  • Cho không gian bếp luôn được sạch sẽ.
  • Món ăn không bị bám khói: Nồi được cung cấp bộ màng lọc mùi và khói bởi đó các mẹ có thể an tâm là thực phẩm luôn giữ được hương thơm đặc trưng mà không hề bị bám khói, gây mùi khó chịu.

Cách thực hiện món vịt nướng bằng nồi chiên không dầu

Dùng nồi chiên không dầu để nướng vịt khá đơn giản bởi không cần quá nhiều nguyên liệu hay thời gian chế biến.

Cách nướng vịt bằng nồi chiên không dầu da giòn, thơm ngon

Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • 1 con vịt đã làm sạch, đã xát muối và chanh hoặc giấm để khử mùi hôi.

  • ½ quả cam vắt lấy nước

  • 2-3 củ sả, 4-5 củ hành khô.

  • 1 thìa cafe bột tỏi, ½ thìa cafe tiêu xay.

  • 1 gói ngũ vị hương, nước mắm, dầu hào, tương ớt Chinsu, sốt tương cà Cholimex.

Sơ chế, tẩm ướp gia vị

Bước 1: Sau khi làm sạch vịt và khử mùi hôi thì bạn cắt đôi vịt

Bước 2: Dùng dao hoặc dĩa nhọn xăm lên mình vịt để toàn bộ thịt vịt được ngấm gia vị đều hơn.

Bước 3: Xoa đều lên tất cả bề mặt của vịt hỗn hợp gồm ½ quả cam vắt, sả và hành khô đã băm nhỏ, 1 thìa cafe bột tỏi, 1 gói ngũ vị hương ,½ thìa cafe tiêu, 2 thìa dầu hào, 2 thìa mắm, 3 thìa tương ớt, và 1 thìa sốt tương cà Cholimex.

Bước 4: Đợi gia vị ngấm khoảng 2-3 tiếng trong ngăn mát để ngấm đều gia vị. Chú ý nên đảo vị qua lai để phần gia vị ngấm đều. Bạn có thể ướp vịt qua đêm để không mất thời gian chờ đợi thịt thấm gia vị.

Bước 5: Xếp vịt nào khay.

Cách nướng vịt bằng nồi chiên không dầu da giòn, thơm ngon

 

1.3. Cách nướng vịt bằng nồi chiên không dầu

Cách làm tương tự khi nướng vịt bằng nồi chiên không dầu đảm bảo ngon chuẩn vị, không béo, bạn cần:

Bước 1: Chọn mức nhiệt độ 120 độ, sau khoảng 15p mà thấy vịt chưa chín thì tiếp tục tăng nhiệt độ (tùy vào con vịt đó to hay nhỏ). Khi kiểm tra thịt đã chín mềm bạn hãy tăng nhiệt độ lên 180 và nướng trong khoảng 5 – 7 phút để phần da vịt se lại, vàng đều và giòn rụm không thua kém gì ngoài hàng.

Bước 2: Lấy vịt ra khỏi khay, để cho bớt nóng rồi đem chặt. Lưu ý khi chặt vịt nướng sốt cam nên chặt thành những miếng nhỏ dài, tránh chặt to vừa khó ăn vừa làm vịt bị dai hơn.

1.4. Pha chế nước chấm thơm ngon

Vịt nướng sốt cam chấm cùng tương ớt hay xì dầu tỏi ớt thơm đượm vị, ăn khi vịt còn nóng là rất ngon.

Thế là chỉ vài bước đơn giản bạn đã cùng Duy Phúc Hưng chế biến xong với cách nướng vịt bằng nồi chiên không dầu cho bữa cơm gia đình rồi phải không nào.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên hệ tư vấn