Thiết kế nhà bếp hợp phong thủy theo các mệnh

Bạn có biết tủ bếp, tủ lạnh, máy giặt…  bày biện sao cho hợp phong thủy hay không? Khi lắp đặt các vật dụng trong nhà bếp, bạn cần lưu ý đến độ an toàn và tính thuận tiện khi sử dụng. Và, bạn cũng đừng quên vấn đề đặt chỗ nào, đặt làm thế nào cho hợp phong thủy.

Vì vậy, việc thiết kế nhà bếp hợp phong thủy cũng là điều rất quan trọng không những giúp căn bếp trở nên cân đối mà còn tiện lợi cho việc nấu ăn hằng ngày. Cùng Duy Phúc Hưng khám phá ngay nhé!

Thiết kế nhà bếp hợp mệnh gia chủ

Thiết kế phòng bếp hợp phong thủy chẳng những giúp gia chủ nhận được nhiều luồng khí tốt, từ đó giúp chủ nhà né được những việc xui rủi và các dòng khí không có lợi đối với sức khỏe cũng như tiền tài trong nhà. Một số cách bố trí căn bếp theo mệnh của gia chủ.

  • Mệnh Thổ: Gia chủ mang mệnh Thổ nên thiết kế nhà bếp theo hướng Đông Nam hoặc Tây Bắc, như vậy người chủ căn nhà có mệnh này sẽ giúp tăng tài khí, công việc thuận lợi.
  • Mệnh Mộc: Gia chủ có mệnh Mộc nên thiết kế bếp theo hướng cửa chính là hướng phía Nam, Đông và Đông Nam, như vậy sẽ giúp chủ nhà thu hút được tài lộc cũng như tiền tài vào nhà.
  • Mệnh Hỏa: Gia chủ mệnh Hỏa nên thiết kế bếp theo hướng Nam, Đông Bắc hoặc Tây Nam, người chủ nhà có mệnh này sẽ giúp đường tài rộng mở, sự nghiệp đi lên.
  • Mệnh Kim: Gia chủ có mệnh Kim nên thiết kế bếp nên theo phía Tây sẽ giúp chủ nhà được yên bình và gặp điều may.
  • Mệnh Thủy: Người có mệnh Thủy nên thiết kế và đặt phòng bếp theo hướng Bắc, hướng thuộc  Đông tứ trạch như hướng Đông Nam, Nam. Như vậy chủ nhà sẽ gặp nhiều tài lộc, may mắc đồng thời chuyện tình cảm suôn sẻ, hạnh phúc.

3 cách thiết kế nhà bếp hợp phong thủy

Bếp và chậu rửa

Theo phong thủy, bếp là mệnh Hỏa còn chậu rửa là mệnh Thủy, hai mệnh này khắc nhau do đó không nên đặt cạnh hoặc đối mặt nhau.

Nếu việc bố trí chậu rửa ưu tiên hướng theo phía Bắc, Đông hoặc Đông Nam còn đối với bếp thì nên hướng ở phía Đông, Nam và Đông Nam như vậy là phù hợp nhất, nhưng bạn cần lưu ý các nguyên tắc sau:

  • Thiết kế bếp và chậu thẳng hàng hướng Đông thì nên đặt bếp hướng Bắc và bệ rửa tay hướng Nam.
  • Thiết kế bếp và chậu rửa thẳng hàng với vách nằm hướng Tây thì đặt bếp ở hướng Nam còn bồn rửa theo hướng Bắc.
  • Thiết kế bếp và chậu rửa thẳng hàng với vách nằm hướng Bắc thì đặt bếp ở hướng Đông và bồn rửa theo hướng Tây.
  • Thiết kế bếp và chậu rửa thẳng hàng với vách nằm hướng Nam thì đặt bếp ở hướng Tây và bồn rửa tay theo hướng Đông.

Bếp và tủ lạnh

Tủ lạnh là mệnh Kim và bếp là mệnh Hỏa đây được biết với mối liên hệ tương sinh nên để cùng một nơi để cân bằng được các khí tạo nên sự thịnh vượng. Để thiết kế bếp hợp phong thủy, cửa của tủ lạnh cần phải đặt theo hướng Đông Nam hoặc Bắc lý do bởi đây chính là hướng có điều lành hợp phong thủy.

Mặc dù tuy nhiên, gia chủ không nên đặt tủ lạnh sát với bếp nấu như thế không làm cân bằng được không gian trong nhà bếp, điều đó khiến gia chủ không yên tâm về việc kinh doanh hay chuyện tình cảm gia đình không hòa thuận,… Và bạn cũng đừng để tủ lạnh đối diện trực tiếp với cửa đi ra vô nhà bếp, lý do vì lúc ánh sáng chiếu vào sẽ làm nhiệt độ cao hay nói dễ hiểu hơn là cửa mở của tủ lạnh không được thuận.

Cách thiết kế nhà bếp theo bố cục

  • Thiết kế bếp chữ I: Kiểu này được sử dụng với các căn nhà có diện tích nhỏ. Bếp có bồn rửa được xếp đặt ở giữa tủ lạnh và bếp như thế sẽ hạn chế được việc đi lại. Hơn nữa, tủ bếp có cửa trượt hoặc cửa 2 cánh thuận tiện sử dụng.
  • Thiết kế bếp chữ L: Kiểu này cũng có nghĩa là bếp được để ở địa điểm 2 tường vuông góc, kế tiếp nhau nhau. Kệ và tủ phía bên trên dưới nối liền với nhau bẻ góc 90 độ, giúp thêm diện tích rộng rãi và thỏa mái hơn. Chưa kể, bếp chữ L thường được sử dụng trong các căn nhà như villa, biệt thự, khu chung cư, nhà mặt tiền bởi chúng có diện tích rộng.
  • Thiết kế bếp kiểu chữ U: Đây là mẫu thiết kế thích hợp tương xứng với căn nhà có không gian bếp lớn. Vị trí lưu trữ, tủ lạnh và bồn rửa được bố trí theo cấu trúc tam giác chảy giúp nhiều nhất có thể thuận tiện khi sử dụng trong quá trình nấu nướng.
  • Thiết kế bếp song song: Kiểu thiết kế này có thể hiểu nôm na là bếp, tủ bếp và đồ dùng bếp được để ở vị trí hai bên tường với một đường đi chính giữa. Điều này tạo điều kiện cho nhiều người vào nấu 1 cùng lúc. Song song đó, thiết kế này còn làm giảm thiểu cự ly giữa 3 vị trí tam giác đó là tủ lạnh, bồn rửa và bếp.

Bài viết trên Duy Phúc Hưng đã thống kê những thông tin về thiết kế nhà bếp hợp phong thủy mà bạn cần nắm rỏ. Trước khi thiết kế một căn bếp hoàn chỉnh, chủ nhà nên tìm hiểu thông tin để bố trí khu vực bếp hợp với mệnh của mình để đem đến tài lộc cũng như niềm vui cho gia đình.

Cách thiết kế nhà bếp theo bố cục

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên hệ tư vấn