Tự vệ sinh máy giặt tại nhà với nguyên liệu đơn giản

Máy giặt là một trong các trợ thủ đắc lực giúp chị em phụ nữ giảm thiểu thời gian và đỡ vất vả hơn. Nhưng hầu hết mọi người không hề chú ý đến việc vệ sinh máy giặt định kỳ. Nhưng bạn nên quan tâm đến việc làm sạch máy để quần áo được giặt sạch thật sự.

Vậy hãy cùng Duy Phúc Hưng tìm hiểu ngay cách vệ sinh máy giặt nhanh chóng ngay dưới đây nhé!

Tự vệ sinh máy giặt tại nhà với nguyên liệu đơn giản - Duy Phúc Hưng

Vệ sinh bằng baking soda

Nhiều cá nhân thường chỉ lau bên ngoài của máy tuy nhiên lồng giặt ẩm ướt chính là khu vực có vi khuẩn, nấm mốc thuận lợi tích tụ và phát triển. Bột baking soda có chất tẩy tự nhiên nên sẽ đánh bay được các vi khuẩn, nếu bạn chỉ lau bằng khăn ẩm thông thường sẽ chẳng thể nào chùi sạch được.

Bạn đổ nước ấm vào trong máy giặt với 2-3 chén dấm + 250g bột baking soda. Ngâm khoảng nửa giờ rồi cho bột baking soda hòa tan vào nước. Bắt đầu giặt với chu trình giặt lâu nhất. Tiếp theo dùng khăn khô lau phía trong máy. Cách vệ sinh này có thể được áp dụng cho cả máy giặt cửa trên và cửa trước.

Tự vệ sinh máy giặt tại nhà với nguyên liệu đơn giản - Duy Phúc Hưng

Không những thế, bạn có thể pha baking soda với một ít nước để làm thành hỗn hợp hơi sệt, sau đó nhúng chiếc khăn ẩm vào hỗn hợp đó và lau chùi các vết bẩn bám lâu ngày trên bề mặt thân vỏ máy.

Vệ sinh lồng giặt bằng giấm

Bạn có thể vệ sinh lồng giặt bằng chanh hoặc giấm, nguyên vật liệu rất dễ dàng mà bất cứ căn bếp nào cũng có. Giấm đồng thời là một chất tẩy rửa tự nhiên giúp làm sạch máy.

Với máy giặt cửa trên, trước tiên bạn cắm phích điện và xả nước cho đầy lồng giặt (không cho quần áo vào). Bạn nên chọn giặt nóng cho việc vệ sinh máy giặt. Lúc máy đã đầy nước, đổ thêm 3-4 ly giấm trắng vào máy giặt. Còn đối với máy giặt cửa trước, bạn hãy đổ giấm vào trong lồng giặt trước khi máy bắt đầu chu trình giặt.

Tiếp theo đặt máy giặt ở chế độ giặt để giấm thấm sâu vào các ngốc ngách trong lồng giặt, giúp xóa bỏ những vết nấm mốc còn bám lại bên trong máy.

Tự vệ sinh máy giặt tại nhà với nguyên liệu đơn giản - Duy Phúc Hưng

Ngâm máy trong vòng nửa tiếng đến 1 tiếng để tẩy sạch tất cả các tạp chất còn bám lại. Khởi động máy với thời gian giặt lâu nhất. Sau khi giặt xong dùng khăn sạch nhúng giấm lau thêm một lần nữa. Mở cửa máy giặt để phía trong được khô hoàn toàn.

Cách vệ sinh bằng bột tẩy lồng máy giặt chuyên dụng

Tuy rằng, thuốc tẩy thường được dùng một cách phổ biến để làm sạch máy. Tuy nhiên, chúng có mùi khó chịu và lâu ngày có thể làm tắc hệ thống tự hoại. Nhưng, nếu bạn đã có sẵn bột tẩy vệ sinh lồng máy giặt trong nhà thì vẫn có thể sử dụng chúng như biện pháp thay thế tạm thời.

Cách vệ sinh bằng viên tẩy

Với cách thức này, nếu lần đầu tiên bạn làm nhưng chưa sạch được hết các cặn bã do quá lâu không vệ sinh thì có thể thực hiện 2 lần để cải thiện. Đối với máy giặt 7kg cho mỗi lần 1 viên tẩy, đối với máy trên 7kg, mỗi lần cho 2 viên.Tự vệ sinh máy giặt tại nhà với nguyên liệu đơn giản - Duy Phúc Hưng

Vệ sinh các bộ phận khác của máy giặt

Không chỉ nằm ở việc rửa sạch phía ngoài thân máy và lồng của máy, bạn cần vệ sinh vài ba bộ phận khác của máy giặt như:

– Khay để dung dịch giặt và nước xả vải: bạn hãy liên tục rửa và ngâm khay để dung dịch giặt với thuốc tẩy, xả sạch với nước nóng rồi phơi khô.

– Miếng cao su ở thành cửa của máy cửa trước: đây còn là nơi vi khuẩn liên tục tích tụ. Bạn có thể dùng khăn ẩm, thấm với muối nở để tẩy sạch chỗ này.

– Ống xả và lọc nước: hãy đảm bảo rằng bạn thường xuyên kiểm tra khu vực này và thay ống xả mới nếu đã cũ bẩn.

Máy giặt sau một thời gian dùng nên được vệ sinh định kỳ, công việc này khá đơn giản với những nguyên liệu dễ tìm, bạn có thể làm bất cứ lúc nào để có thể giữ cho máy giặt luôn sạch sẽ và kéo dài tuổi thọ máy giặt nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên hệ tư vấn